banner

CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT NĂM MỚI 2019 ĐỂ GIA CHỦ ĂN NÊN LÀM RA

CHIA SẺ
02:43

CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT NĂM MỚI 2019 ĐỂ GIA CHỦ ĂN NÊN LÀM RA

Chúng tôi là một Cty Xây dựng Hoàn Thành rất xem trọng việc chọn tuổi xông đất vào ngày đầu năm mới hằng năm với ước nguyện trong một năm mới được ăn nên làm ra và cùng chung một đều cầu ước trong năm mới sẽ gặp mọi may mắn, suôn sẻ trong công việc.

Để thực hiện được các ước nguyện đó trong năm mới Hoàn Thành chúng tôi cùng san sẻ đến mọi người một số mẹo vặt nhỏ trong việc chọn lựa và về ý nghĩa của tục xông đất trong năm mới đến với mọi người.
CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT NĂM MỚI 2019 ĐỂ GIA CHỦ ĂN NÊN LÀM RA

Tục xông đất đầu năm mới là gì?

Xông đất vào đầu năm mới hay còn gọi là đạp đất, xông nhà đó là tục lệ truyền thống đã có từ lâu đời ở Việt Nam. Và với nhiều người quan niệm rằng trong ngày Mồng Một là ngày khai trương cho năm mới, họ cho rằng vào ngày đầu năm những người hợp tuổi với gia chủ khi xông nhà thì cả năm gia chủ sẽ gặp mọi may mắn, suôn sẻ trong năm mới.

Và cũng trong ngày Mồng Một tết trong khoảng thời gian 24 giờ đồng hồ đều có ảnh hưởng trọn năm. Sự xông đất, xuất hành, những cử chỉ đầu tiên, những lời nói đầu năm là điều mà ai cũng phải cẩn ngôn cẩn trọng trong ngày đầu năm, bạn chỉ nói ra những lời hay ý đẹp chúc tết cho nhau và không động đậy đến đất đai sau thời khắc giao thừa bước vào ngày đầu năm.

Tục xông đất năm mới có ý nghĩa như thế nào?

CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT NĂM MỚI 2019 ĐỂ GIA CHỦ ĂN NÊN LÀM RA

Theo truyền thống người xông đất vào ngày đầu năm mới là người có tướng mạo tốt, khỏe mạnh, có sự thành đạt và tài đức cao nhằm mang đến may mắn và mọi chuyện làm ăn trong suốt một năm đó được thành đạt lên gấp bội lần cho gia chủ sau thời điểm giao thừa.

Hầu hết ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam, phong tục xông đất đều tương tự như nhau. Người đến xông đất thường đem theo những phong bao lì xì để mừng tuổi trẻ con, người già và chúc mừng năm mới đến toàn thể gia đình. Sau đó, người xông đất sẽ được gia chủ chúc mừng năm mới và ngồi chơi nói chuyện chỉ khoảng 5 đến 10 phút rồi xin cáo từ chứ không nên ở lại lâu. Tục xông đất thể hiện tinh thần hướng đến những điều tốt lành, may mắn và cầu mong một năm mới mọi sự đều thuận lợi cho các thành viên trong gia đình.

Một số gia đình chọn hình thức xông nhà theo cách chọn một người trong gia đình mà hiền lành, tốt vía và mát tay sẽ ra khỏi nhà trước thời khắc giao thừa. Người này đi xin lộc ở chùa, đi cúng bái sau đó về nhà sau thời điểm giao thừa. Người này sẽ tự xông nhà và hứa hẹn sẽ đem lại an lành và may mắn cho cả gia đình. Bằng cách này, sẽ không phải nhờ đến người xông nhà,  tục lệ xông nhà sẽ diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng, hứa hẹn một năm cũng suôn sẻ và mọi sự thuận lợi.


Ngược lại nếu người đến xông nhà vào đầu năm mới có tuổi không hợp với gia chủ và năm xông đất. Điều này sẽ mang đến những khó khăn, tai họa trong suốt một năm đó cho chủ nhà. Tuy nhiên nếu tuổi gia chủ hợp với bản thân và năm xông nhà thì cũng có thể tự xông đất đầu năm cho nhà mình.

Chọn tuổi người xông đất năm mới

CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT NĂM MỚI 2019 ĐỂ GIA CHỦ ĂN NÊN LÀM RA

Một người tốt bụng và tài giỏi sẽ đem đến những điều tốt đẹp, an lành đến với gia đình. Thế nhưng một yếu tố nữa cần phải cân nhắc đó là chọn người hợp tuổi để nhờ xông đất. Người ta có thể chọn những người tam hợp hay nhị hợp với tuổi của gia chủ. Kinh nghiệm cho hay rằng, những ai xởi lởi, thật thà, hồn nhiên, làm ăn phát đạt, con cái đông đủ (có trai, có gái), mặt mũi sáng sủa, thân hình đầy dặn, không có tang thì sẽ là người tốt “duyên”, tốt “vía”, đem lại nhiều may mắn trong năm mới cho gia chủ.

Người được nhờ xông đất cũng có nhiều người băn khoăn rằng không biết mình xông đất thì có đem lại những điều tốt đẹp cho gia chủ hay không. Tuy nhiên, mọi sự tại tâm nên nếu tâm tưởng tốt đẹp thì sẽ mang đến những điều tốt cho người khác.


Tục lệ xông nhà vào dịp Tết là điểm hay và làm nên nét văn hóa đặc trưng riêng cần giữ gìn. Ở một khía cạnh nào đó, nó mang ý nghĩa gắn chặt tình cảm và mang đến nhau những lời chúc và tình cảm tốt đẹp nhất.

CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT NĂM MỚI 2019

CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT NĂM MỚI 2019 ĐỂ GIA CHỦ ĂN NÊN LÀM RA

Hướng tốt xuất hành đầu năm mới Kỷ Hợi 2019

Các bạn nên hiểu rằng, ngoài việc xem tuổi xông đất đầu năm 2019 để may mắn thì việc xem ngày xuất hành cũng không kém phần quan trọng. Xuất hành nghĩa là chúng ta đi ra khỏi nhà sau lúc giao thừa. Cũng có người thì đi ngay sau khi giao thừa để xuất hành đi lễ đền, chùa. Có người đến sáng mùng Một, mùng Hai, mùng Ba Tết, v.v. thì họ mới bắt đầu đi. Nói chung là phải tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của mỗi gia đình. Mặc dù vậy phần đông mọi người sẽ chọn xuất hành vào ngày mùng Một tết. Vậy trong năm Kỷ Hợi 2019 này có các hướng xuất hành nào tốt cho 12 con giáp? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT NĂM MỚI 2019 ĐỂ GIA CHỦ ĂN NÊN LÀM RA

Hướng xuất hành 3 ngày đầu trong năm mới 2019 có thể đi:

  • Vào thứ Ba ngày 5/2, tức là mùng 1 Tết Nguyên Đán: Xuất hành theo hướng Tây Bắc là rất tốt.
  • Vào thứ Tư ngày 6/2, tức là mùng 2 Tết Nguyên Đán: Có thể xuất hành theo hướng Đông Nam rất tốt.
  • Vào thứ Năm ngày 7/2, tức là mùng 3 Tết Nguyên Đán: Xuất hành tốt theo hướng Đông Nam.

Danh sách ngày giờ đẹp mở hàng, khai trương đầu năm mới Kỷ Hợi 2019

Quan niệm của ông cha ta từ lâu thì việc xem và chọn ngày giờ khai trương mở cửa hàng đầu năm là vô cùng cần thiết. Bởi điều này có tầm ảnh hưởng rất lớn đến lộc tài cho chủ nhà suốt trong vòng một năm. Do đó vào đầu năm mới những người chủ doanh nghiệp, cửa hàng đều chú trọng việc chọn ngày giờ tốt đẹp để mở cửa hàng. Khi mở hàng thì vị khách đến đầu tiên là người phải hợp mệnh với gia chủ. Đồng thời phải mua bán nhanh, sởi lởi, vui vẻ thì cả năm đó mới buôn may bán đắt. Công việc làm ăn cũng vì thế mà được hanh thông phát đạt hơn rất nhiều. Vậy đầu năm Kỷ Hợi 2019 có những ngày giờ nào đẹp mở hàng khai trương cho 12 con giáp.

Các ngày, giờ đẹp để mở hàng, khai trương đầu năm Kỷ Hợi 2019:

  • Thứ Sáu ngày 8/2, tức là vào ngày mùng 4 Tết Nguyên Đán. Có các giờ tốt: Tý (23h – 1h), Sửu (1h – 3h), Mão (5h – 7h), Ngọ (11h – 13h), Thân (15h – 17h), Dậu (17h – 19h).
  • Thứ Bảy ngày 9/2, tức là vào ngày mùng 5 Tết Nguyên Đán. Có các giờ tốt như: Dần (3h – 5h), Mão (5h – 7h), Tỵ (9h – 11h), Thân (15h – 17h), Tuất (19h – 21h), Hợi (21h – 23h).
  • Thứ Tư ngày 13/2, tức là vào ngày mùng 9 Tết Nguyên Đán. Bao gồm các giờ tốt như: Sửu (1h – 3h), Thìn (7h – 9h), Ngọ (11h – 13h), Mùi (13h – 15h), Tuất (19h – 21h), Hợi (21h – 23h).
  (NGUỒN, theo TỬ VI KHOA HỌC)






Bình luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI HOÀN THÀNH
Đăng ký
THÔNG TIN LIÊN HỆ